சுப்ரபாரதிமணியன் திருப்பூரை சேர்ந்தவர். சிறுகதை , நாவல், கட்டுரைகள் , கவிதைகள் என தமிழிலக்கியத்தின் பலதளங்களில் கடந்த முப்பது வருடங்களாகத் தீவிரமாக இயங்கி , அனைவராலும் அறியப்பட்ட ஒரு படைப்பாளி்,இந்திய முன்னாள் குடியரசு தலைவர் வழங்கிய கதாவிருது தமிழக அரசின் சிறந்த நாவல் ஆசிரியர் விருது உட்பட பல்வேறு விருதுகளையும் பரிசுகளையும் பெற்றுள்ளார். திருப்பூர் பகுதியில் குழந்தை தொழிலாளர் ஒழிப்பு, பெண்களை சுரண்டும் சுமங்கலி திட்டத்தை ஒழிப்பது ,நொய்யலை பாதுகாப்பது போன்ற பல்வேறு சமூக பிரச்சினையிலும் அக்கறை கொண்டவர் ,15 நாவல்கள் 15 சிறுகதை தொகுப்புகள் ,கட்டுரைத் தொகுப்புகள் உட்பட 50 நுல்கள் வெளியிட்டுள்ளார் கனவு என்ற இலக்கிய இதழை 30 ஆண்டுகளாக நடததுகிறார் திருப்பூர் தாய்தமிழ் பள்ளியோடு இணைந்து பணியாற்றுகிறார். தொலை பேசித்துறையில் உதவி கோட்ட பொறியாளராய் பணியாற்றியவர். வலைப்பதிவாக்கம் சுந்தரக்கண்ணன்
<==============================================================================================================>
வலைபதிவை வாசிக்க வந்த‌ உங்களை வணங்கி வரவேற்கின்றேன் -----------------------------
<===============================================================================================================>
கதா பரிசு "92"- இந்தியாவின் பல்வேறு மொழியின் சிறந்த சிறுகதை எழுத்தாளர்களுக்கான "கதா-92" பரிசை தமிழ் எழுத்தாளர்கள் சுப்ரபாரதிமணியன், ஜெயமோகன் பெற்றிருக்கிறார்கள். டெல்லி ராஷ்டிரபதி பவனில் நடைபெற்ற பரிசளிப்பு விழாவில் ஜனாதிபதி சங்கர் தயாள் சர்மா இந்திய மொழிகளின் பல்வேறு எழுத்தாளர்களுக்கு பரிசு வழங்கினார். அவ்விழாவில் எம்.டி. வாசுதேவன் நாயர், என்.எஸ். மாதவன் (மலையாளம்), வைதேகி, விவேக் ஷான்பாக் (கன்னடம்), ரெண்டல நாகேஸ்வரராவ் (தெலுங்கு) மற்றும் 12 மொழிகளின் எழுத்தாளர்களுக்கும் இப்பரிசு வழங்கப்பட்டது. "கதா பரிசுக் கதைகள்" என்ற ஆங்கில நூலை மத்தியச் சுற்றுலாத் துறை அமைச்சர் பரூக் மரக்காயர் வெளியிட்டார். அந்த ஆங்கிலத் தொகுப்பில் பரிசு பெற்றப் படைப்பாளிகளின் சிறுகதைகள் இடம் பெற்றிருக்கின்றன. சுப்ரபாரதிமணியனின் "இடம்", ஜெயமோகனின் "ஜகன் மித்யை" கதைகளின் ஆங்கில மொழிபெயர்ப்புகளும் இடம் பெற்றுள்ளன. அப்படியே எழுத்தில் கொண்டு வந்து விட முடியாது. அதற்கென்று ஒரு ஒழுங்கமைவு தேவைப்படுகிறது. இந்த ஒழுங்கமைவிற்கு தயார்படுத்திக் கொள்வது அவசியமாகிறது. அதுவும் எழுதத் தொடங்குவதற்கான ஒழுங்கமைவில் இந்த முயற்சி முக்கியப் பங்காகி விடுகிறது. வார்த்தைகளின் ஒழுங்கமைவும், மொழியின் இயல்பும் பொருந்தி வருகிற போதே ஒருவன் எழுத ஆயத்தம் செய்து கொள்ளலாம். அதற்காகக் காத்திருக்கிற 'தவம்' அர்த்தமற்றதாகக் கூட அமைந்து விடுகிறது.தில்லி தமிழ்ச்சங்கம் ஒரு பாராடு விழாவை நட்த்தியது. அதில் நானும் உரையாற்றினேன்.---------------- சுப்ரபாரதிமணியன் -




வியாழன், 31 டிசம்பர், 2015

    மீள் பதிவு : பங்களா தேஸ் பயணம்: சுப்ரபாரதிமணியன் ( திருப்பூர்)
==============================================================

    திருப்பூர்   சாயப்பட்டறைப் பிரச்சினைக்குப் பின்  சற்றே நிலை குலைந்து போயிருக்கிறது. சாய்ப்பட்டறை பிரச்சினை தீராததால் , திருப்பூருக்கு வரும் ஆர்டர்கள் வங்கதேசம், சீனா, கொரியாவிற்குச் சென்று கொண்டிருக்கின்றது. வங்கதேசத்தில் கூலியும், செலவும் குறைவு.  திருப்பூர் ரூ 15,000 கோடி அந்நிய செலவாணியை பின்னலாடை உற்பத்தி மூலம் தருகிறது. திருப்பூருக்குப் போட்டியாக கடந்த 5 ஆண்டுகளில் வங்காள தேசம் முன்னணியில் நிற்கிறது.  திருப்பூர். 50 ஆண்டுகளில் கண்ட வளர்ச்சி அங்கு 5 ஆண்டுகளில்நடந்திருக்கிறது.. வங்காள தேசத்தின் பின்னலாடை உற்பத்தி குறித்த ஆய்வுக்காக 12 பேர் கொண்ட குழு டாக்கா சென்றது அதில் நானும் இடம்பெற்றிருந்தேன். தொழிற்சங்கப்பிரதிநிதிகள், சமூக ஆர்வலர்கள், தன்னார்வத்தொண்டு நிறுவனங்களைச் சேர்ந்தவர்களைக் கொண்ட குழு அது.
தமிழகத்தில் அதிக வாக்குகள் வித்தியாசத்துடன் வெற்றி பெற்ற அஇஅதிமுக சட்டமன்ற உறுப்பினர் ஆனந்தன், சேவ் தன்னார்வத்தொண்டு நிறுவன  இயக்குனர் அலோசியஸ் உட்பட்டோர் அதில் இருந்தனர்.
   வங்காள தேசம் பரப்பளவில் குறுகியது. அரசாங்கம் தரும் அபரிமிதமான  சலுகைகள், தொழிலாளர்களின் கடுமையான  உழைப்பு, ஏற்றுமதியாகும் பஞ்சு. நூல், துணி போன்ற மூலப்பொருட்களின் தாராளமும் , குறைந்த உழைப்புக்கூலியும்  பின்னலாடை ஏற்றுமதிக்கு  துணையாக இருக்கின்றன. நிதி உதவி, வரிச்சலுகையும் கூட,  டாக்காவின் 5000 பின்னலாடை தொழிற்சாலைகளில் 3 மில்லியன் தொழிலாளர்கள் வேலை செய்கிறார்கள். இவர்களில் 80 சதம் பெண்கள்.
      டாக்காவின் பிரபலமான  இந்துக்களின் கோவில்  டாக்கீஸ்வரியம்மன் கோவில்.உலகம் முழுவதும் இருந்து இந்துக்கள் வழிபடும் கோவில் அது. ஊர் பெயருடன் சேர்த்து  அந்த அம்மன் பெயர் அப்படி வழங்கப்படுகிறது. டாக்கீஸ்வரி டாக்காவின் ஈஸ்வரி . 1971ல்  ரமண காளி கோவிலொன்று பிரசித்தியாக இருந்ததை வங்க தேசவிடுதலைப்போரில்  பாக்கிஸ்தான் ராணுவம் முழுமையாக அழித்த பின்பு  இந்துக்களின் மிக முக்கியமான கோவிலாகியது.அது.  அப்போது பாக்கிஸ்தான் ராணுவத்தால் இக்கோவிலும் சிதைக்கப்பட்டது. கோவிலின் முக்கிய இடங்கள் ராணுவத்தளவாடங்கள் நிறுத்தவும்  ஆயுதசேமிப்புக்கும் பயன்படுத்தப்பட்டன.
தலைமை பூசாரி உட்பட பலர் கொல்லப்பட்டனர். ஆனால் 800 வருடப் பழமை வாய்ந்த  ஈஸ்வரி அம்மன் சிலை காப்பாற்றப்பட்டது.  11ம் நூற்றாண்டில் பலால் சென் என்ற அரசனால்  கட்டப்பட்டப் பழமையானது இது. 1988ல் இஸ்லாமிய நாடாக அறிவிக்கப்பட்ட பின்பு  டாக்கீஸ்வரி கோவிலின் முன்பு பாக்கிஸ்தான் கொடி ஏற்றப்படுவதும் சம்பிரதாயஙகளும் கடைபிடிக்கப்படுகின்றன.     ஈஸ்வரி அம்மன்  கழுத்திலிருந்து விழுந்த நகையால் இக் கோவில் பிரசித்தி பெற்றதாகக் கதை உள்ளதாம்..
     டாக்காவிலிருந்து 29கி.மீ தொலைவிஇ இருக்கிறது பழைய பானம் நகர்.      பானம் நகரம் 13ம் நூற்றாண்டு  வரை  இந்துக்களின் ஆட்சியில் இருந்திருக்கிறது. அதன் பின் முகலாயரின் ஆட்சிக்கு வந்த பின் நிகழ்ந்த வியாபாரப் பரிமாற்றங்கள் அதைத் தலைநகராக்கியிருக்கிறது.துணிகளுக்குப்
பெயர் பெற்ற நகரமாகியிருக்கிறது. இப்போது கூட அங்கு செல்லும் யாத்திரிகர்களை வழிகாட்டிகள் துணிக்கடைக்குத்தான் அதிகம் கூட்டிச்  செல்கிறார்கள்.வங்கதேசத்த்ன் நாராயண கஞ்ச் மாவட்ட்த்தில் சிட்டகாங்க் செல்லும் வழியில் இது அமைந்திருக்கிறது. இங்கு வசித்து வந்த இந்துக்கள் 1965ல் இந்திய பாக்கிஸ்தான் யுத்தத்தின்  போது  இந்தியாவிற்குச் சென்று விட்டதால்    வேறு யாரும் குடியேறாமல் பிரமாண்டமான 50க்கும் மேற்பட்டக் கட்டிடங்கள் அவற்றின் 500 வருட பாரம்பரியத்தையும், பழமையையும் தாக்குப்பிடிக்க முடியாமல் தகர்ந்து  போய்  சிதிலங்களாக நிற்கின்றன. பழம் மசூதியொன்றும், நாட்டுப்புறவியல் அம்சங்கள் கொண்ட கண்காட்சியும் ,  நடந்து சென்று இளைப்பாறக்கூடிய  தோட்டங்களும் முக்கியமானவை.            டாக்காவின் வாகன நெரிசலுக்குக் காரணமாக  பலவற்றைச் சொல்லலாம்.ஆக்கிரமிக்கப்பட்டிருக்கும் பிரதான  சாலையின் “ பேபி டாக்ஸிஎன்ப்படும் இரட்டை என்ஜின்  குட்டி வாகனங்கள்.iஇவை தரும்  புழுதியும் அபரிதமானது. ஒரு பேபி  டாக்ஸி  30 சாதாரணக் கார்களுக்குச் சமம்.  அவ்வளவு சுற்றுசூழல்  சிரமம் தருபவை.  அவற்றை மாற்றும் திட்ட்த்தில் பச்சை டாக்ஸிகள் சூற்றுச்சூழல் கேடற்றவை என்று சிலதை அரசும் வீதிகளில் ஓட விட்டிருக்கிறது. கால்களில் மிதித்துச் செல்லும்  ஏழு லட்சம் ரிக்சாக்கள் நகரில் ஓடுகின்றன. இவற்றில் அய்ம்பது சதவீத்த்திற்கு மேற்பட்டவை அனுமதி பெறாதவை. இவை பெரும்பாலும் ஆண்களால் ஓட்டப்படுபவை.
    டாக்கா மருத்துவக் கல்லூரி அதன் கல்வித்தரத்திற்கும், மாணவர்களின் போராட்ட்த்திற்கும் பெயர் பெற்றதாகும் . ரபிந்திரநாத் தாகூரின் சிலையும் காணப்படுகிறது.
ì£‚è£ ñ¼ˆ¶õ‚ è™ÖK  Ü¼A™ ܬñ‚èŠð†®¼‚Aø ªñ£N G¬ù¾„C¡ù‹ ðôº¬ø ÜN‚èŠð†´ è†ìŠð†ì‹. ²î‰FóˆFŸ°Š Hø° Aö‚° ð£Avî£ù£è ñô˜‰îF™ ༶ «îCò ªñ£Nò£è ÜPM‚èŠð†ì¶ 21 HŠóõK, 1952™ ì£‚è£ ð™è¬ô‚èöè ñ£íõ˜èœ ïìˆFò ªî£ì£‰î «ð£ó£†ìˆF™ õƒè£÷ ªñ£N‚° 1956™ ܃Wè£ó‹ A¬ìˆî¶.  2000‹ ݇®Ÿ°Š Hø° »ùv«è£ 21 HŠóõK¬ò àôè ªñ£N Fùñ£è ÜPMˆî¶.          
            1948™ Þ¶ °Pˆ¶ ªð¼‹ «ð£ó£†ì‹ G蛉F¼‚Aø¶. ì£‚è£ ð™è¬ô‚èöè ñ£íõ˜èœ ïìˆFò «ð£ó£†ìƒèœ ì£‚è£ ïè¬ó G¬ô°¬ôò ¬õˆî¶. ÜóH ⿈¶ õ®M™ õƒè£÷ ªñ£N¬ò Üóê£ƒè ªñ£Nò£èŠ ðò¡ð´ˆî Üó² ºò¡ø¶. ÜóCŸ° âFó£ù ñ£íõ˜èO¡ «ð£ó£†ìˆî£™ î¬ì àˆîó¾èÀ‹, «ð£hv ¶Šð£‚A„ Å´‹ G蛉îù. ªð£¶ñ‚èÀ‹ Üó² áNò˜èÀ‹ «ð£ó£†ìˆF™ ðƒ° ªðŸÁ ܽõôèƒè¬÷Š ¹ø‚èEˆîù˜. ÜF™ Þø‰îõ˜èÀ‚° G¬ùõ£è ªñ£NŠ«ð£˜ G¬ùM숬î 23 HŠóõKJ™ è†ì Ýó‹Hˆ¶ Ü´ˆî ÷ º®ˆîù˜. Ýù£™ 26‹ «îF Üó꣙ ܶ Þ®‚èŠð†ì¶. 1954ìô ï¬ìªðŸø «ð£ó£†ì‹ ê†ì Y˜F¼ˆîˆ¬î‚ ªè£‡´ õ‰î¶. Þó‡ì£õ¶ ݆C ªñ£Nò£è õƒè£÷ªñ£N ãŸÁ‚ªè£œ÷Šð†ì¶. ªñ£NŠ«ð£˜ G¬ùMì‹ Ü¬ó õ†ìõ®M™ à¼õI™ô£îî£è ܬñ‚èŠð†´, àJKö‰î ñè¬ù ã‰F‚ªè£‡®¼‚Aø î£J¡ à¼õ‚ °Pf†¬ì‚ ªè£‡®¼‰î¶. 1958™ ãŸð†ì ó£µõ ݆CJ¡ «ð£¶ G¬ùMì‹ ÜN‚èŠð†ì¶. 1963™ ñ£íõ˜èœ e‡´‹ Ü¬î‚ è†®ˆ Fø‰î£˜èœ. 1971™ Þ‰Fò£ 制¬öˆ¶ ï¬ìªðŸø M´î¬ôŠ «ð£K¡«ð£¶ ð£Av ó£µõ‹ ܬî î¬óñ†ìñ£‚Aù˜. 1973™ eí´‹ G¬ù¾„C¡ù‹ è†ìŠð†ì¶. ªð˜Cò Üó£Hò‚ èô£„êê£óõ£FèÀ‹, ºvh‹ Ü®Šð¬ìõ£FèÀ‹ ༶ ñ†´‹î£¡ â¡ø G¬ôŠð£†®™ Þ¼‰î¶‹, ªñ£N G¬ù¾„ C¡ù‹ ðôº¬ø Þ®‚èŠð†ì¶‹, «ð£ó£†ìƒè¬÷ âF˜ªè£‡ì¶‹ ïì‰î¶. இதைப் பார்க்கும் போது தமிழகத்தில் காணப்பட்ட மொழிப்போர் தியாகிகள் சிலைகள் ஞாபகம் வந்தது. திருப்பூரில் சென்ற ஆண்டு இந்தி எதிர்ப்புப் போரில் உயிர் நீத்த மொழிப்போர் தியாகிகளுக்காக ஒரு நினைவுச் சின்னம் நகரின் மத்திய பகுதியில் டவுன் ஹால் எதிரில் அமைக்கப்பட்டிருப்பது ஞாபகம் வந்தது.
சுப்ரபாரதிமணியன், 8/2635 பாண்டியன் நகர் , திருப்பூர் 641602 (9486101003 )